Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

http://khoaduocbvdkdongnai.org


Trung tâm DI & ADR cập nhật các báo cáo ADR quý I/2018

Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc (Trung tâm DI&ADR Quốc gia) xin cập nhật các báo cáo ADR xảy ra theo chuỗi Trung tâm ghi nhận được.
Trung tâm DI & ADR cập nhật các báo cáo ADR quý I/2018
Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc (Trung tâm DI&ADR Quốc gia) xin tiếp tục cập nhật các báo cáo ADR xảy ra theo chuỗi Trung tâm ghi nhận được như sau:
 
STT Tên thuốc Nhà sản xuất Số lô Số báo cáo trong chuỗi Biểu hiện ADR
1 Omnipaque (iohexol) GE Healthcare Ireland 13691306 03 02 trường hợp sốc phản vệ (rét run, khó thở, tụt huyết áp), 1 trường hợp buồn nôn, vã mồ hôi.
2 Omnipaque (iohexol) GE Healthcare Ireland 13741674
 
04
 
01 trường hợp co giật, suy hô hấp, 01 trường hợp khó thở, 02 trường hợp mêt, khó thở, ớn lạnh, run.
 
 
Để có cơ sở đánh giá toàn diện các trường hợp ADR nói trên, Trung tâm DI & ADR Quốc gia xin cung cấp các thông tin trên để các quý đồng nghiệp lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc. Nếu phát hiện bất kì ADR nào nghi ngờ liên quan đến biệt dược nói trên, đặc biệt trong lô thuốc trên, xin các đồng nghiệp gửi báo cáo đến Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc trong thời gian sớm nhất.
 
Trung tâm DI & ADR Quốc gia xin lưu ý:
 - Sản phẩm có ghi nhận báo cáo ADR không đồng nghĩa rằng sản phẩm đó có vấn đề về mặt chất lượng.
- Việc gửi báo cáo ADR thể hiện trách nhiệm của các cơ sở khám, chữa bệnh và các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm trong công tác đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc.
 

(Tổng hợp tin: Ds. Võ Thị Kiều Vân)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây